มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน

/
/
ร่วมงาน “เปิดเมิงไต ชิมอาหารไทใหญ่ ชมสินค้าท้องถิ่น” ครั้งที่ 15
🎊เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 อาจารย์พุทธชาติ ยมกิจ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น พร้อมด้วยผู้บริหาร บุคลากร สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน ร่วมงานเปิดเมิงไต ครั้งที่ 15 โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ🎊🎊
🍴 ชิม – อาหารและขนมไทใหญ่ที่คัดสรรพิเศษ ฟรี!
👀 ชม – ศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชาติพันธุ์ที่เป็นเอกลักษณ์
🛍️ ช้อป – อาหารไทใหญ่และสินค้าชุมชนจากผู้ประกอบการ
📸 แชะ – บรรยากาศ “ความเป็นเมิงไตแม่ฮ่องสอน”
👍🏻 แชร์ – ความประทับใจและร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานมากมาย
ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงสินค้าชุมชน “เปิดเมิงไต ชิมอาหารไทใหญ่ ชมสินค้าท้องถิ่น” ครั้งที่ 15 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสินค้าชุมชนได้นำเสนอสินค้า เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และประชาสัมพันธ์อาหารท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงสืบสานและอนุรักษ์อาหารท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรม และการผลิตจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตลอดจน ส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และชาวแม่ฮ่องสอน รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
สำหรับ การจัดงานในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 ถึง 6 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ไปจนถึง 21.00 นาฬิกา ภายใต้แนวคิด “ชิม ชม ช้อป แชะ แชร์” โดยสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน ร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าต่างๆ มากมาย อาทิ ผลิตภัณฑ์ จากโกโก้ สินค้าชุมชน ของฝากของที่ระลึก ต่างๆ 🥰 🥰
.
.
ข่าว : นางสาวธีรันญา ธรรมานุวงศ์ นักประชาสัมพันธ์
กองบริหารทั่วไป สำนักงานวิทยาเขตแม่ฮ่องสอน
Facebook
Twitter
Email

ข่าวล่าสุด

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมสระเกล้าดำหัว ปี๋ใหม่เมือง 2567 ผู้บริหารและอาจารย์อาวุโส และกิจกรรมม่วนงันสันเล้า คณาจารย์และบุคลากร วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน จัดโครงการพัฒนาบุคลากรสายวิชาการ และสายสนับสนุน และประชุมทบทวนแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยและหน่วยงานในสังกัดวิทยาเขตแม่ฮ่องสอน

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตแม่ฮ่องสอน ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับโรงพยาบาลธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน เพื่อร่วมมือทางวิชาการด้านการพยาบาล และด้านการจัดการศึกษาของคณะพยาบาลศาสตร์  .

หมวดหมู่ข่าว